Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Chiều hôm qua mình có việc ở Quận 1. Việc xong sớm nên mình lang thang Sài Gòn thưởng thức một chiều nắng đẹp. Vô tình đi ngang đường sách Nguyễn Văn Bình, thế là gửi xe và dành trọn thời gian còn lại của buổi chiều ở đây.
Bước vào đường sách mà mình cứ ngỡ là mình bước vào một thế giới khác. Khung cảnh, ánh sáng, và cái vẻ tĩnh lặng rất duyên của những không gian đọc sách làm mình dịu lại. Hôm qua người không đông, và có vẻ người nước ngoài còn đông hơn người Việt mình. Tuy vậy, hình dáng những cô bé sinh viên, vai đeo ba lô, mắt chăm chú lướt trên những kệ sách sao mà đáng yêu đến lạ kỳ. Ở góc phố, trong quán cafe sách của Phương Nam, lác đác vài người, ngồi lặng lẽ đọc sách, trông họ thật yên bình và mê đắm.
Các hiệu sách được bố trí dọc theo bên đường, xen kẽ là những khoảng không gian dành riêng cho việc đọc sách, có bóng cây, có ghế ngồi. Các hiệu sách đều có chung một dáng vẻ, thống nhất về kết cấu và deco, nên làm cho mình có cảm giác là mình đang đi dạo trong một thư viện rộng lớn ngoài trời, hơn là đang lang thang phố xá.
Cảm ơn Sài Gòn vì một điểm hẹn tuyệt vời cho những người ham thích đọc sách. Cảm ơn Sài Gòn vì cái nét duyên mộc mạc thanh cao nơi một góc phố nhỏ. Cảm ơn Sài Gòn vì một chiều muộn nắng đẹp, cho ta bỏ quên bon chen cuộc sống để tìm về một chốn dung dưỡng tâm hồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét